วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ไอ้หนุ่มคนหนึ่งเดินเข้าไปในร้านขายยา เพื่อซื้อถุงยางอนามัย เจ้าของร้านถามว่าจะเอาแพ็คขนาดไหน มีแบบ 3 ชิ้น 6 ชิ้น และ 12 ชิ้น “อะฮ่า” ไอ้หนุ่มคุย “ผมคบสาวคนนี้มาพักนึงแล้ว ท่าทางเธอจะร้อนแรงมาก ผมมาซื้อก็เพราะว่า คืนนี้ผมมีนัดกินข้าวกับพ่อแม่เธอ แล้วจะออกไปเที่ยวต่อข้างนอก ผมมีโอกาสดีแน่ ถ้าเธอเจอทีเด็ดผม เธอต้องติดใจจนหยุดไม่ได้แน่ ผมว่าผมเอาแบบ 12 ชิ้นดีกว่า” หลังจากจ่ายเงิน ไอ้หนุ่มก็เดินออกจากร้าน ไปอย่างกระหยิ่ม ในเย็นวันนั้น ขณะที่ไอ้หนุ่มนั่งอยู่ที่โต๊ะอาหาร พร้อมกับแฟนสาวและพ่อแม่ของเธอ เขาขออนุญาตสวดขอบคุณพระเจ้า ซึ่งก็ได้รับอนุญาตโดยดี หลังจากสวดภาวนาอยู่หลายนาที แฟนสาวก็กระซิบถาม “คุณไม่เคยบอกชั้นเลยนะว่าคุณเคร่งศาสนาขนาดนี้” ไอ้หนุ่มกระซิบตอบเสียงสั่น “คุณก็ไม่เคยบอกผมเหมือนกันว่าพ่อของคุณเป็นเจ้าของร้านขายยา”

ไอ้หนุ่มคนหนึ่งเดินเข้าไปในร้านขายยา
เพื่อซื้อถุงยางอนามัย เจ้าของร้านถามว่า
จะเอาแพ็คขนาดไหน
มีแบบ 3 ชิ้น 6 ชิ้น และ 12 ชิ้น
“อะฮ่า”  ไอ้หนุ่มคุย
“ผมคบสาวคนนี้มาพักนึงแล้ว
ท่าทางเธอจะร้อนแรงมาก
ผมมาซื้อก็เพราะว่า คืนนี้ผมมีนัดกินข้าว
กับพ่อแม่เธอ แล้วจะออกไปเที่ยวต่อข้างนอก
ผมมีโอกาสดีแน่ ถ้าเธอเจอทีเด็ดผม
เธอต้องติดใจจนหยุดไม่ได้แน่
ผมว่าผมเอาแบบ 12 ชิ้นดีกว่า”
หลังจากจ่ายเงิน ไอ้หนุ่มก็เดินออกจากร้าน
ไปอย่างกระหยิ่ม
ในเย็นวันนั้น ขณะที่ไอ้หนุ่มนั่งอยู่ที่โต๊ะอาหาร
พร้อมกับแฟนสาวและพ่อแม่ของเธอ
เขาขออนุญาตสวดขอบคุณพระเจ้า
ซึ่งก็ได้รับอนุญาตโดยดี หลังจากสวดภาวนา
อยู่หลายนาที แฟนสาวก็กระซิบถาม
“คุณไม่เคยบอกชั้นเลยนะว่า
คุณเคร่งศาสนาขนาดนี้”
ไอ้หนุ่มกระซิบตอบเสียงสั่น
“คุณก็ไม่เคยบอกผมเหมือนกันว่า
พ่อของคุณเป็นเจ้าของร้านขายยา”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น