วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ดีกับคนที่เขาอดทนกับเราให้มากๆ เพราะเขาคือหนึ่งในไม่กี่คนบนโลกใบนี้เลยนะ หรืออาจจะเป็นเพียงคนเดียวในชีวิตของเราก็เป็นได้แล้วทำไมเขาต้องมาอดทนกับคนอย่างเรา ที่บางครั้งก็ใจร้อน, หงุดหงิด, งี่เง่า, เอาแต่ใจ..นั่นสิทำไม? เหตุผลอาจมีมากมายแต่ที่ดีที่สุดคือการมีอยู่ของเขาทำให้รู้ว่า 'เรายังมีใคร' เราควรเข้าใจไว้ด้วยว่า..• การมีอยู่ของเขา ไม่ได้หมายความว่าเขาจะยอมรับและเห็นดีเห็นงามกับความใจร้อน, หงุดหงิด, งี่เง่า, เอาแต่ใจของเรา• การนิ่ง+ไม่พูดอะไรของเขา ไม่ได้แปลว่า เขาไม่รู้สึกอะไร แต่เขากำลังพยายามอดทน และรอว่าเมื่อไหร่ที่เราจะรู้สึกตัว • การโต้ตอบของเขา ไม่ใช่การตำหนิ, แก้แค้นหรือเอาคืน แต่เขากำลังเป็นกระจกส่องให้เราได้มองเห็นความไม่น่ารักของตัวเราเอง แม้เราจะหงุดหงิด, ไม่ชอบใจนักก็ตาม• สำหรับเขาที่อดทนกับเรา เราอาจเป็นได้ทั้งคนสำคัญ และคนที่น่าสงสารคนนึง และเราต้องไม่ลืมว่า..• การมีอยู่ของเขา ไม่ใช่ตลอดไป • เขามีสิทธิ์ที่จะเบื่อเรา เสียความรู้สึกกับเรา ผิดหวังในตัวเรา และหมดความอดทนกับเราได้ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ก็ลองนึกกลับกันดู ถ้าเราเป็นเขา เราจะอดทนกับคนแบบนี้ได้รึเปล่า • เขาไม่ใช่ใคร เป็นแค่คนธรรมดาที่อดทนกับเรามากกว่าคนอื่นที่อยู่ในชีวิตเราเท่านั้นเอง ดีกับคนที่เขาอดทนกับเราให้มากๆ เพราะมันทำให้เขายังอยู่ตรงนี้ มีแรงอดทนกับเราต่อไปได้อีกนานๆ cr : Facebook /Nejimeji Pim

ดีกับคนที่เขาอดทนกับเราให้มากๆ
เพราะเขาคือหนึ่งในไม่กี่คนบนโลกใบนี้เลยนะ
หรืออาจจะเป็นเพียงคนเดียวในชีวิตของเราก็เป็นได้
แล้วทำไมเขาต้องมาอดทนกับคนอย่างเรา ที่บางครั้งก็ใจร้อน, หงุดหงิด, งี่เง่า, เอาแต่ใจ..นั่นสิทำไม? 
เหตุผลอาจมีมากมายแต่ที่ดีที่สุดคือ
การมีอยู่ของเขาทำให้รู้ว่า 'เรายังมีใคร'
เราควรเข้าใจไว้ด้วยว่า..
• การมีอยู่ของเขา ไม่ได้หมายความว่าเขาจะยอมรับและเห็นดีเห็นงามกับความใจร้อน, หงุดหงิด, งี่เง่า, เอาแต่ใจของเรา
• การนิ่ง+ไม่พูดอะไรของเขา ไม่ได้แปลว่า เขาไม่รู้สึกอะไร แต่เขากำลังพยายามอดทน และรอว่าเมื่อไหร่ที่เราจะรู้สึกตัว
• การโต้ตอบของเขา ไม่ใช่การตำหนิ, แก้แค้นหรือเอาคืน แต่เขากำลังเป็นกระจกส่องให้เราได้มองเห็นความไม่น่ารักของตัวเราเอง แม้เราจะหงุดหงิด, ไม่ชอบใจนักก็ตาม
• สำหรับเขาที่อดทนกับเรา เราอาจเป็นได้ทั้งคนสำคัญ และคนที่น่าสงสารคนนึง
และเราต้องไม่ลืมว่า..
• การมีอยู่ของเขา ไม่ใช่ตลอดไป
• เขามีสิทธิ์ที่จะเบื่อเรา เสียความรู้สึกกับเรา ผิดหวังในตัวเรา และหมดความอดทนกับเราได้ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ก็ลองนึกกลับกันดู ถ้าเราเป็นเขา เราจะอดทนกับคนแบบนี้ได้รึเปล่า
• เขาไม่ใช่ใคร เป็นแค่คนธรรมดาที่อดทนกับเรามากกว่าคนอื่นที่อยู่ในชีวิตเราเท่านั้นเอง
ดีกับคนที่เขาอดทนกับเราให้มากๆ
เพราะมันทำให้เขายังอยู่ตรงนี้ มีแรงอดทนกับเราต่อไปได้อีกนานๆ
cr : Facebook /Nejimeji Pim

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น