วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากการเดินทาง #ไปไหว้พ่อหลวง 1.#เหนือเช้าย่อมมีเช้ากว่า (บางคนรอตั้งแต่สี่ทุ่ม) 2.คนไทยหลายคนไม่ค่อยเข้าใจคำว่า "#ต่อคิว" 3.แถมให้อีกคำนึงที่น่าจะเข้าใจตรงข้ามคือ "#ไม่ต้องรีบ" 4.คงเป็นที่ ๆ เดียวที่ใช้คำว่า "#รีบไปหาพ่อเหรอ" แล้วมีแต่รอยยิ้ม 5.ผ้าเย็นที่แจกตอนเช้า #น่าจะเรียกว่าผ้าแข็ง เพราะเห็นพ่อทำตกใส่หัวลูกแล้วลูกร้องไห้แบบจริงจัง 6.เวลาจะโพสเฟสว่ามาที่นี่ #ไม่ต้องรีบโพส เพราะจะมีคนทักตลอดว่าถึงไหนแล้ว ซึ่งไม่รู้จะตอบยังไง รอบ ๆ มันเหมือนกันหมดมีแต่เก้าอี้ 7.เวลาที่เดินในแถว เราจะรู้สึกถึงคำว่า #วินัยใส่อารมณ์ จากผู้ดูแล แต่อย่าไปโกรธแกเลย ถ้าเราดูแลคนเป็นหมื่น ๆ แบบเค้าเราจะเข้าใจ 8.อาหารอะไรที่ต่อด้วยคำว่า #พระราชทาน มันรสชาติดีจริง ๆ แม้กระทั่งน้ำเปล่าก็เถอะ 9.สิ่งงดงามที่สุดที่มนุษย์สร้างขึ้นให้มนุษย์ด้วยกันเรียกว่า #น้ำใจ ผมเห็นคนเฒ่าคนแก่ แบ่งปันยาดม พี่ข้างหลังยื่นผ้าแข็งให้ทั้ง ๆ ที่แกมีอยู่แผ่นเดียว ไม่ได้ใช้แต่เย็นใจบอกไม่ถูก แม้ช่วงเวลาที่ได้พบกับพ่อหลวงนั้นจะสั้นเพียง 1 กราบ แต่จะเป็นสัมผัสที่ลูก #ไม่มีวันลืมจนวันตาย Thammasak Orachoonwong

สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากการเดินทาง #ไปไหว้พ่อหลวง

1.#เหนือเช้าย่อมมีเช้ากว่า (บางคนรอตั้งแต่สี่ทุ่ม)

2.คนไทยหลายคนไม่ค่อยเข้าใจคำว่า "#ต่อคิว"

3.แถมให้อีกคำนึงที่น่าจะเข้าใจตรงข้ามคือ "#ไม่ต้องรีบ"

4.คงเป็นที่ ๆ เดียวที่ใช้คำว่า "#รีบไปหาพ่อเหรอ" แล้วมีแต่รอยยิ้ม

5.ผ้าเย็นที่แจกตอนเช้า #น่าจะเรียกว่าผ้าแข็ง เพราะเห็นพ่อทำตกใส่หัวลูกแล้วลูกร้องไห้แบบจริงจัง

6.เวลาจะโพสเฟสว่ามาที่นี่ #ไม่ต้องรีบโพส เพราะจะมีคนทักตลอดว่าถึงไหนแล้ว ซึ่งไม่รู้จะตอบยังไง รอบ ๆ มันเหมือนกันหมดมีแต่เก้าอี้

7.เวลาที่เดินในแถว เราจะรู้สึกถึงคำว่า #วินัยใส่อารมณ์ จากผู้ดูแล แต่อย่าไปโกรธแกเลย ถ้าเราดูแลคนเป็นหมื่น ๆ แบบเค้าเราจะเข้าใจ

8.อาหารอะไรที่ต่อด้วยคำว่า #พระราชทาน มันรสชาติดีจริง ๆ แม้กระทั่งน้ำเปล่าก็เถอะ

9.สิ่งงดงามที่สุดที่มนุษย์สร้างขึ้นให้มนุษย์ด้วยกันเรียกว่า #น้ำใจ
ผมเห็นคนเฒ่าคนแก่ แบ่งปันยาดม พี่ข้างหลังยื่นผ้าแข็งให้ทั้ง ๆ ที่แกมีอยู่แผ่นเดียว ไม่ได้ใช้แต่เย็นใจบอกไม่ถูก

แม้ช่วงเวลาที่ได้พบกับพ่อหลวงนั้นจะสั้นเพียง 1 กราบ
แต่จะเป็นสัมผัสที่ลูก #ไม่มีวันลืมจนวันตาย

Thammasak Orachoonwong

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น