วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

วันนี้....เพื่อนรักช่วยชีวิตฉันไว้ มีคน 2 คนเป็นเพื่อนซี้กัน..มากกกกกกกกกกกกกก.. ต่างร่วมเดินทางไปในทะเลทรายด้วยกัน... ระหว่างทาง... เกิดโต้เถียงขัดแย้ง ไม่เข้าใจกัน เพื่อนคนหนึ่ง...พลั้งลงมือ...ตบหน้าอีกฝ่าย คนถูกทำร้าย... เจ็บปวด... แต่ไม่เอ่ยวาจา... กลับเขียนลงบนผืนทรายว่า "วันนี้...ฉันถูกเพื่อนรักตบหน้า" พวกเขายังคงเดินทางต่อ... กระทั่งถึงแหล่งน้ำ พวกเขาตัดสินใจอาบน้ำ...ชำระกาย... พลันคนที่ถูกตบหน้ากลับจมน้ำ... เพื่อนอีกคนไม่รั้งรอ...เข้าช่วยชีวิต คนรอดตาย...ยังคงไม่เอ่ยวาจา... กลับสลักลงไปบนหินใหญ่... "วันนี้...เพื่อนรักช่วยชีวิตฉันไว้" อีกคนไม่เข้าใจ...ถามว่า... "เมื่อถูกฉันตบหน้า...เธอเขียนลงทราย... แล้วทำไมเมื่อครู่...ต้องสลักบนหิน" อีกคนยิ้มพราย... กล่าวตอบ "เมื่อถูกเพื่อนรักทำร้าย... เราควรเขียนมันไว้บนทราย ซึ่งสายลมแห่งการให้อภัย... จะทำหน้าที่พัดผ่าน... ลบล้างไม่เหลือ แต่เมื่อมีสิ่งที่ดีมากมาย... บังเกิด เราควรสลักไว้บนก้อนหิน แห่งความทรงจำในหัวใจ... ซึ่งจะไม่มีสายลมแรงเพียงใด... ลบล้างทำลาย...." นำเสนอโดย #เรื่องดีๆมีข้อคิด Line : ts2502 Instagram : th.thamma ที่มา : https://writer.dek-d.com/Patiphol/story/view.php?id=237672

วันนี้....เพื่อนรักช่วยชีวิตฉันไว้

มีคน 2 คนเป็นเพื่อนซี้กัน..มากกกกกกกกกกกกกก..
ต่างร่วมเดินทางไปในทะเลทรายด้วยกัน...
ระหว่างทาง... เกิดโต้เถียงขัดแย้ง ไม่เข้าใจกัน
เพื่อนคนหนึ่ง...พลั้งลงมือ...ตบหน้าอีกฝ่าย

คนถูกทำร้าย...
เจ็บปวด... แต่ไม่เอ่ยวาจา...
กลับเขียนลงบนผืนทรายว่า

"วันนี้...ฉันถูกเพื่อนรักตบหน้า"

พวกเขายังคงเดินทางต่อ...
กระทั่งถึงแหล่งน้ำ
พวกเขาตัดสินใจอาบน้ำ...ชำระกาย...
พลันคนที่ถูกตบหน้ากลับจมน้ำ...
เพื่อนอีกคนไม่รั้งรอ...เข้าช่วยชีวิต
คนรอดตาย...ยังคงไม่เอ่ยวาจา...
กลับสลักลงไปบนหินใหญ่...

"วันนี้...เพื่อนรักช่วยชีวิตฉันไว้"

อีกคนไม่เข้าใจ...ถามว่า...
"เมื่อถูกฉันตบหน้า...เธอเขียนลงทราย...
แล้วทำไมเมื่อครู่...ต้องสลักบนหิน"
อีกคนยิ้มพราย... กล่าวตอบ
"เมื่อถูกเพื่อนรักทำร้าย...
เราควรเขียนมันไว้บนทราย
ซึ่งสายลมแห่งการให้อภัย...
จะทำหน้าที่พัดผ่าน...
ลบล้างไม่เหลือ
แต่เมื่อมีสิ่งที่ดีมากมาย... บังเกิด
เราควรสลักไว้บนก้อนหิน
แห่งความทรงจำในหัวใจ...
ซึ่งจะไม่มีสายลมแรงเพียงใด...
ลบล้างทำลาย...."

นำเสนอโดย
#เรื่องดีๆมีข้อคิด
Line : ts2502
Instagram : th.thamma

ที่มา : https://writer.dek-d.com/Patiphol/story/view.php?id=237672

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น