วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2560

ณ ร้านหมูกะทะร้านหนึ่ง มีผู้คนมากหน้าหลายตา เข้ามานั่งจับจองโต๊ะ เพื่อรับประทานอาหารกันอย่างครื้นเครง ภาพพ่อ คีบหมูให้ลูกสาว ภาพภรรยา ป้อนอาหารให้สามี ภาพครอบครัวที่อบอุ่น เป็นภาพที่น่ารักเหลือเกิน .. แต่อีกมุมหนึ่ง ในซอกหลืบหนึ่ง ในที่ๆ หนึ่ง ที่ๆ ไม่มีใครได้สังเกต "ครอบครัวคืออะไรฉันไม่รู้หรอก" ฉันรู้ว่าที่นี่คือสรวงสวรรค์ใช่มั้ย กลิ่นอะไรมันช่างหอมยวนใจฉันเหลือเกิน.. หมาตัวนึงนั่งมองผู้คนที่กำลังรับประทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อย ด้วยความหิว .. ถ้าที่นี่คือสวรรค์ กำแพงกั้นหนูส่วนนี้คือนรกใช่หรือไม่.. หมาแบบเราถึงเอื้อมไม่ถึงที่ตรงนั้น กี่วันแล้วไม่รู้ ที่หิวโหย วันนี้ดีเหลือเกินที่ฝนไม่ตก วันไหนฝนตกต้องหาที่หลบฝน ทนหิว ท้องก็ร้อง ยุงก็ชุม สลับกันแบบนี้มาหลายปี ตั้งแต่เล็กจนโต ..หมาจรจัดผ่านจุดนี้มาได้อย่างไร.. บางทีเราก็คิดแบบนั้น .. คนรักหมาบางคน ทานอาหารที่ไหนก็ตาม สายตานอกจากจับจ้องอาหารแล้ว ยังคงจับจ้องไปในมุมต่างๆ เพื่อมองหาอะไรบางอย่างที่คุ้นเคยอยู่ เมื่อเห็นน้องหมาที่คนรักหมากำลังมองหาแล้ว บางคนก็ไม่อายใคร เดินเอาไปให้เลยก็มี เคยเห็นหลายคนทำแบบนั้น บอกจากใจว่าขอบคุณแทนพวกเด็กๆ ด้วย .. หมาจรจัดตัวหนึ่ง ผ่านเรื่องเลวร้ายมาแต่ละตัวต่างกัน คุ้ยขยะหากินเลี้ยงชีวิตมาจนโตและรอวันที่แก่ตายแม้ดินฝังกลบบางตัวยังไม่เคยมีสักก้อน .. เมตตาเขาได้ เมตตาเถอะ อย่างน้อยให้เขาได้รู้บ้างว่า ในโลกที่โหดร้ายในสิ่งที่พวกเขาเผชิญต่อวัน อย่างน้อยก็ยังมีคนใจดีอยู่บ้างบนโลกใบนี้ .. เห็นถนนมั้ย บางทีหมูที่พี่ให้พวกหนูกินอาจจะเป็นมื้อแรกและมื้อสุดท้ายของชีวิตพวกหนูก็ได้.. .. เราเปลี่ยนโลกให้หมาตัวหนึ่งไม่ได้ แต่ก็ทำให้หมาตัวหนึ่งเห็นได้ว่ามีใครสักคนใจดีอยู่บนโลก .. ถ้าคุณอ่านแล้วรู้สึกถึงข้อความที่รักหมาจังเขียน แปลว่าคุณเป็นคนใจดีคนนั้นที่น้องหมาจรจัดรอคุณอยู่ .. Cr. รักหมาจัง Cr picture . Yourbuild Hardware

ณ ร้านหมูกะทะร้านหนึ่ง มีผู้คนมากหน้าหลายตา เข้ามานั่งจับจองโต๊ะ เพื่อรับประทานอาหารกันอย่างครื้นเครง ภาพพ่อ คีบหมูให้ลูกสาว ภาพภรรยา ป้อนอาหารให้สามี ภาพครอบครัวที่อบอุ่น เป็นภาพที่น่ารักเหลือเกิน
..
แต่อีกมุมหนึ่ง ในซอกหลืบหนึ่ง ในที่ๆ หนึ่ง ที่ๆ ไม่มีใครได้สังเกต "ครอบครัวคืออะไรฉันไม่รู้หรอก" ฉันรู้ว่าที่นี่คือสรวงสวรรค์ใช่มั้ย กลิ่นอะไรมันช่างหอมยวนใจฉันเหลือเกิน.. หมาตัวนึงนั่งมองผู้คนที่กำลังรับประทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อย ด้วยความหิว
..
ถ้าที่นี่คือสวรรค์ กำแพงกั้นหนูส่วนนี้คือนรกใช่หรือไม่.. หมาแบบเราถึงเอื้อมไม่ถึงที่ตรงนั้น กี่วันแล้วไม่รู้ ที่หิวโหย วันนี้ดีเหลือเกินที่ฝนไม่ตก วันไหนฝนตกต้องหาที่หลบฝน ทนหิว ท้องก็ร้อง ยุงก็ชุม สลับกันแบบนี้มาหลายปี ตั้งแต่เล็กจนโต ..หมาจรจัดผ่านจุดนี้มาได้อย่างไร.. บางทีเราก็คิดแบบนั้น
..
คนรักหมาบางคน ทานอาหารที่ไหนก็ตาม สายตานอกจากจับจ้องอาหารแล้ว ยังคงจับจ้องไปในมุมต่างๆ เพื่อมองหาอะไรบางอย่างที่คุ้นเคยอยู่ เมื่อเห็นน้องหมาที่คนรักหมากำลังมองหาแล้ว บางคนก็ไม่อายใคร เดินเอาไปให้เลยก็มี เคยเห็นหลายคนทำแบบนั้น บอกจากใจว่าขอบคุณแทนพวกเด็กๆ ด้วย
..
หมาจรจัดตัวหนึ่ง ผ่านเรื่องเลวร้ายมาแต่ละตัวต่างกัน คุ้ยขยะหากินเลี้ยงชีวิตมาจนโตและรอวันที่แก่ตายแม้ดินฝังกลบบางตัวยังไม่เคยมีสักก้อน .. เมตตาเขาได้ เมตตาเถอะ อย่างน้อยให้เขาได้รู้บ้างว่า ในโลกที่โหดร้ายในสิ่งที่พวกเขาเผชิญต่อวัน อย่างน้อยก็ยังมีคนใจดีอยู่บ้างบนโลกใบนี้
..
เห็นถนนมั้ย บางทีหมูที่พี่ให้พวกหนูกินอาจจะเป็นมื้อแรกและมื้อสุดท้ายของชีวิตพวกหนูก็ได้..
..
เราเปลี่ยนโลกให้หมาตัวหนึ่งไม่ได้ แต่ก็ทำให้หมาตัวหนึ่งเห็นได้ว่ามีใครสักคนใจดีอยู่บนโลก
..
ถ้าคุณอ่านแล้วรู้สึกถึงข้อความที่รักหมาจังเขียน แปลว่าคุณเป็นคนใจดีคนนั้นที่น้องหมาจรจัดรอคุณอยู่
..

Cr. รักหมาจัง
Cr picture . Yourbuild Hardware

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น