วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

“ทิ้งความตั้งใจที่จะขายของไปซะ แล้วโฟกัสความต้องการของลูกค้าที่อยู่ตรงหน้า” . . . วลีทองคำจากชายผู้ทำให้โลกยุคใหม่ต้องใช้ “ยาสีฟัน” . เมื่อ 100 ปีที่แล้ว ชาย 3 คนร่วมมือกันใช้พลังอันยิ่งใหญ่ของการตลาด เพื่อพลิกวิถีชีวิตของคนอเมริกัน . พวกเขาใช้หลักอันทรงพลัง 7 ข้อในการทำการตลาดให้แบรนด์สินค้าอย่าง 1900 Washer Co. (ตอนนี้คือสุขภัณฑ์ Whirlpool), ยาสีฟัน Pepsodent (ถูก Unilever ซื้อเมื่อปี 1944), บุหรี่ Lucky Strike, สบู่ Palmolive, แผ่นอนามัย Kotex และน้ำส้ม Sunkist (แต่ก่อนคนอเมริกันไม่ดื่มน้ำส้มคั้น) . หนึ่งใน 3 คนนั้นคือ Claude C. Hopkins ผู้เขียนหนังสือ Scientific Advertising... . ผู้ค้นพบ "กฏเหล็กทางการตลาดทั้ง 7" ที่ต่อมากลายเป็นรากฐานของหนังสือการตลาดระดับตำนาน . . กฏข้อที่ 1 : ลูกค้าคือมนุษย์ จงคุยกับลูกค้าเหมือนมนุษย์คุยกัน . กฏข้อที่ 2. งานของเราคือ “ให้ลูกค้าได้ลองสินค้า” งานของสินค้าคือ ขายตัวมันเอง . กฏข้อที่ 3. คูปองใช้ได้ผลเสมอ (ขอย้ำว่าเสมอ!) . กฏข้อที่ 4. อย่าขายสินค้าสวนกระแส . กฏข้อที่ 5. ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ และทดสอบ . กฏข้อที่ 6. คำโฆษณาประเภท “ดีที่สุด” หรือ “อันดับหนึ่ง” ไม่เคยได้ผล และไม่มีน้ำหนักมากพอ . กฏข้อที่ 7. อย่าให้คำ ‘โฆษณา’ เด่นกว่า ‘ตัวสินค้า’ เพราะคนจะจำแค่โฆษณา แต่ลืมสินค้า . . ตอนที่ Claude Hopkins เกษียณเมื่อปี 1923 เขาเขียนหนังสือเล่มหนึ่งชื่อ Scientific Advertising ซึ่งต่อมา กลายเป็นเหมือน “คัมภีร์ไบเบิ้ล” ของนักการตลาดทั่วโลก . . ## ผ่านไป 93 ปี คัมภีร์การตลาดเล่มนี้ก็ถูกแปลเป็นภาษาไทย ## . . เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ผมเริ่มต้นนำหลักการของหนังสือเล่มนี้มาทดสอบในประเทศไทย . ผมทดสอบด้วยความไม่มั่นใจกับธุรกิจนอกเวลา และงานประจำ เพราะหนังสือมันก็ตั้ง 100 ปีแล้ว แต่ผลลัพธ์ที่ได้เรียกได้คำเดียวว่า มหัศจรรย์!!! . ผมทดลองใช้คำแนะนำจากหนังสือเล่มนี้ ทำ Content เพื่อโพสท์ลง Facebook Fanpage ที่มีคนกด Like 432 คน หลังจากนั้น 1 อาทิตย์มีคนเห็นโพสท์นี้ถึง 5,000,000 คน และมีคนกด Share ถึงกว่า 150,000 ครั้ง!!! . ผมใช้หลักการตลาดของหนังสือเล่มนี้ ปิดการขายเครื่องจักรไฮเทคมูลค่า 14 ล้านบาท ในเวลา 2 เดือน ซึ่งมากกว่ายอดขายของทั้งแผนก 4 ปีที่ผ่านมารวมกัน!!! . หลังจากนั้น... ผมทดลองใช้หลักการของหนังสือเล่มนี้กับธุรกิจที่แตกต่างกันออกไปจำนวน 20 ธุรกิจ ในฐานะที่ปรึกษาการตลาด . ผลปรากฏว่า ธุรกิจทุกธุรกิจมีผลลัพธ์ที่น่าชื่นใจ ทั้งๆที่งบการตลาดลดลงมหาศาล . เป็นเวลา 1 ปีแล้ว ที่หนังสือแปลเล่มนี้อยู่ในมือของเจ้าของธุรกิจ SME จำนวนหนึ่ง . ทุกๆวัน จะมีผู้อ่านส่งเรื่องราวมหัศจรรย์หลังอ่านหนังสือเล่มนี้มาให้ผมและทีมงาน . ล่าสุดเจ้าของธุรกิจออนไลน์ท่านหนึ่ง เพิ่งเดินเข้ามาทักทายและบอกผมว่า . "หนังสือเล่มนี้เพิ่งทำเงินให้ผม 500,000 บาทในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์... ซึ่งปกติแล้วต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 เดือนถึงจะทำยอดนี้ได้" . ยิ่งอ่าน Review ยิ่งทำให้ผมรู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่า "ผลลัพธ์ที่ผมได้รับ ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้" . . หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือ How - to ด้านการตลาดเพียงเล่มเดียว... . ที่ท่านไม่อยากให้คู่แข่งอ่าน ในขณะที่ท่านกำลังดิ้นรนเพิ่มยอดขายด้วยวิธีเดิมๆ . . ## ขั้นตอนการสั่งซื้อหนังสือแปลเล่มนี้ ## . 1. แอดไลน์ @ohmpiang (อย่าลืมใส่ @ ด้วย) หรือ Inbox คุยกับทีมงานที่ http://m.me/ohmpiangdotcom . 2. ทักทายทีมงาน OHMPIANG ว่า "สนใจหนังสือ" . หนังสือ Scientific Advertising แปลไทยราคา 375 บาท (รวมค่าจัดส่งแล้ว) . ดูรายละเอียดพร้อมกับอ่านตัวอย่างหนังสือ และ Review ได้ที่ http://ohmpiangmarketing.com/scientific-advertising/ . . ปล. ไม่มีขายในร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

“ทิ้งความตั้งใจที่จะขายของไปซะ แล้วโฟกัสความต้องการของลูกค้าที่อยู่ตรงหน้า”
.
.
.
วลีทองคำจากชายผู้ทำให้โลกยุคใหม่ต้องใช้ “ยาสีฟัน”
.
เมื่อ 100 ปีที่แล้ว ชาย 3 คนร่วมมือกันใช้พลังอันยิ่งใหญ่ของการตลาด เพื่อพลิกวิถีชีวิตของคนอเมริกัน
.
พวกเขาใช้หลักอันทรงพลัง 7 ข้อในการทำการตลาดให้แบรนด์สินค้าอย่าง 1900 Washer Co. (ตอนนี้คือสุขภัณฑ์ Whirlpool), ยาสีฟัน Pepsodent (ถูก Unilever ซื้อเมื่อปี 1944), บุหรี่ Lucky Strike, สบู่ Palmolive, แผ่นอนามัย Kotex และน้ำส้ม Sunkist (แต่ก่อนคนอเมริกันไม่ดื่มน้ำส้มคั้น)
.
หนึ่งใน 3 คนนั้นคือ Claude C. Hopkins ผู้เขียนหนังสือ Scientific Advertising...
.
ผู้ค้นพบ "กฏเหล็กทางการตลาดทั้ง 7" ที่ต่อมากลายเป็นรากฐานของหนังสือการตลาดระดับตำนาน
.
.
กฏข้อที่ 1 :  ลูกค้าคือมนุษย์ จงคุยกับลูกค้าเหมือนมนุษย์คุยกัน
.
กฏข้อที่ 2.   งานของเราคือ “ให้ลูกค้าได้ลองสินค้า” งานของสินค้าคือ ขายตัวมันเอง
.
กฏข้อที่ 3.   คูปองใช้ได้ผลเสมอ (ขอย้ำว่าเสมอ!)
.
กฏข้อที่ 4.   อย่าขายสินค้าสวนกระแส
.
กฏข้อที่ 5.   ทดสอบ ทดสอบ ทดสอบ และทดสอบ
.
กฏข้อที่ 6.   คำโฆษณาประเภท “ดีที่สุด” หรือ “อันดับหนึ่ง” ไม่เคยได้ผล และไม่มีน้ำหนักมากพอ
.
กฏข้อที่ 7.   อย่าให้คำ ‘โฆษณา’ เด่นกว่า ‘ตัวสินค้า’ เพราะคนจะจำแค่โฆษณา แต่ลืมสินค้า
.
.
ตอนที่ Claude Hopkins เกษียณเมื่อปี 1923 เขาเขียนหนังสือเล่มหนึ่งชื่อ Scientific Advertising ซึ่งต่อมา กลายเป็นเหมือน “คัมภีร์ไบเบิ้ล” ของนักการตลาดทั่วโลก
.
.
## ผ่านไป 93 ปี คัมภีร์การตลาดเล่มนี้ก็ถูกแปลเป็นภาษาไทย ##
.
.
เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ผมเริ่มต้นนำหลักการของหนังสือเล่มนี้มาทดสอบในประเทศไทย
.
ผมทดสอบด้วยความไม่มั่นใจกับธุรกิจนอกเวลา และงานประจำ เพราะหนังสือมันก็ตั้ง 100 ปีแล้ว แต่ผลลัพธ์ที่ได้เรียกได้คำเดียวว่า มหัศจรรย์!!!
.
ผมทดลองใช้คำแนะนำจากหนังสือเล่มนี้ ทำ Content เพื่อโพสท์ลง Facebook Fanpage ที่มีคนกด Like 432 คน หลังจากนั้น 1 อาทิตย์มีคนเห็นโพสท์นี้ถึง 5,000,000 คน และมีคนกด Share ถึงกว่า 150,000 ครั้ง!!!
.
ผมใช้หลักการตลาดของหนังสือเล่มนี้ ปิดการขายเครื่องจักรไฮเทคมูลค่า 14 ล้านบาท ในเวลา 2 เดือน ซึ่งมากกว่ายอดขายของทั้งแผนก 4 ปีที่ผ่านมารวมกัน!!!
.
หลังจากนั้น... ผมทดลองใช้หลักการของหนังสือเล่มนี้กับธุรกิจที่แตกต่างกันออกไปจำนวน 20 ธุรกิจ ในฐานะที่ปรึกษาการตลาด
.
ผลปรากฏว่า ธุรกิจทุกธุรกิจมีผลลัพธ์ที่น่าชื่นใจ ทั้งๆที่งบการตลาดลดลงมหาศาล
.
เป็นเวลา 1 ปีแล้ว ที่หนังสือแปลเล่มนี้อยู่ในมือของเจ้าของธุรกิจ SME จำนวนหนึ่ง
.
ทุกๆวัน จะมีผู้อ่านส่งเรื่องราวมหัศจรรย์หลังอ่านหนังสือเล่มนี้มาให้ผมและทีมงาน
.
ล่าสุดเจ้าของธุรกิจออนไลน์ท่านหนึ่ง เพิ่งเดินเข้ามาทักทายและบอกผมว่า
.
"หนังสือเล่มนี้เพิ่งทำเงินให้ผม 500,000 บาทในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์...
ซึ่งปกติแล้วต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 เดือนถึงจะทำยอดนี้ได้"
.
ยิ่งอ่าน Review ยิ่งทำให้ผมรู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่า
"ผลลัพธ์ที่ผมได้รับ ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้"
.
.
หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือ How - to ด้านการตลาดเพียงเล่มเดียว...
.
ที่ท่านไม่อยากให้คู่แข่งอ่าน ในขณะที่ท่านกำลังดิ้นรนเพิ่มยอดขายด้วยวิธีเดิมๆ
.
.
## ขั้นตอนการสั่งซื้อหนังสือแปลเล่มนี้ ##
.
1. แอดไลน์ @ohmpiang (อย่าลืมใส่ @ ด้วย) หรือ Inbox คุยกับทีมงานที่ http://m.me/ohmpiangdotcom
.
2. ทักทายทีมงาน OHMPIANG ว่า "สนใจหนังสือ"
.
หนังสือ Scientific Advertising แปลไทยราคา 375 บาท (รวมค่าจัดส่งแล้ว)
.
ดูรายละเอียดพร้อมกับอ่านตัวอย่างหนังสือ และ Review ได้ที่ http://ohmpiangmarketing.com/scientific-advertising/
.
.
ปล. ไม่มีขายในร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น