วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

นิทานเรื่อง ความรัก กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีเกาะแห่งหนึ่งซึ่งรวบรวม ความรู้สึกทั้งหมดอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งความสุข ความ เศร้า ความรู้และอื่นๆ รวมทั้งความรัก วันหนึ่งมีประ กาศไปยังความรู้สึกทั้งหมดว่าเกาะกำลังจะจม ดังนั้น ทั้งหมดจึงเตรียมเรือเพื่อที่จะหนีออกจากเกาะ ความ รักเท่านั้นที่ตัดสินใจอยู่บนเกาะ ความรักต้องการที่จะ อยู่จนกระทั่งวินาทีสุดท้าย เมื่อเกาะเกือบจะจมแล้ว ความรักจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือ ความรวยแล่นเรือผ่าน ความรวยตอบว่า… “ ไม่ได้หรอกฉันรับเธอไม่ได้ เพราะเรือฉันน่ะ เต็มไป ด้วยทองและเงินแล้ว มันไม่มีที่ให้คุณ ” ความรักจึงตัดสินใจจะถามความเห็นแก่ตัว ซึ่งผ่านมา เหมือนกันด้วยเรือลำงาม “ ความเห็นแก่ตัวช่วยฉันด้วย ” “ ฉันช่วยคุณไม่ได้หรอก ความรัก คุณน่ะเปียก อาจจะ ทำให้เรือฉันเปียกด้วย ” ความเศร้า ได้พายเรือผ่านมา ความรักก็ได้เอ่ยขอ ความช่วยเหลืออีก ความเศร้าตอบว่า “ โอ้ความรักฉันกำลังเศร้ามากเลย ฉันต้องการอยู่คน เดียว ขอโทษนะ ” ความสุขได้ผ่านความรักไปเหมือนกัน แต่เขาไม่ได้ยิน แม้เสียงร้องเรียกขอความช่วยเหลือของความรักเพราะ มัวแต่กำลังสุข ทันใดนั้นมีเสียงหนึ่งดังขึ้นมา “ มานี่ความรักฉันจะรับคุณไปเอง ” เสียงนั้นเป็นของคนแก่คนหนึ่ง ความรักรู้สึกขอบคุณ และดีใจเป็นอย่างมากจนลืมถามชื่อ ว่าใครเป็นผู้ใจดี คนนั้น เมื่อพวกเขามาถึงแผ่นดินที่แห้ง คนแก่ก็จาก ไปตามทางของเขา ความรักนึกขึ้นมาได้ว่าลืมถามชื่อคนแก่คนนั้น ความ รักจึงถามความรู้และคนแก่คนอื่นๆ “ ใครเหรอที่เป็นคนช่วยฉัน ” ความรู้ตอบว่า “ เวลา ” ความรัก “ แต่ทำไมเวลาจึงช่วยฉันล่ะ ? ” ความรู้ยิ้มในความรอบรู้ของตัวเอง แล้วตอบความรัก ว่า “ ก็เพราะว่ามีเพียงเวลาเท่านั้น ที่เข้าใจว่าความรักยิ่ง ใหญ่แค่ไหนน่ะ ” ที่มา : http://www.oknation.net/blog/print.php?id=105104 ภาพ : https://www.passporthealthusa.com/destination-advice/thailand/

นิทานเรื่อง ความรัก

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว   มีเกาะแห่งหนึ่งซึ่งรวบรวม
ความรู้สึกทั้งหมดอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งความสุข ความ
เศร้า ความรู้และอื่นๆ  รวมทั้งความรัก   วันหนึ่งมีประ
กาศไปยังความรู้สึกทั้งหมดว่าเกาะกำลังจะจม ดังนั้น
ทั้งหมดจึงเตรียมเรือเพื่อที่จะหนีออกจากเกาะ  ความ
รักเท่านั้นที่ตัดสินใจอยู่บนเกาะ ความรักต้องการที่จะ
อยู่จนกระทั่งวินาทีสุดท้าย    เมื่อเกาะเกือบจะจมแล้ว
ความรักจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือ

ความรวยแล่นเรือผ่าน ความรวยตอบว่า…
“ ไม่ได้หรอกฉันรับเธอไม่ได้  เพราะเรือฉันน่ะ เต็มไป
ด้วยทองและเงินแล้ว  มันไม่มีที่ให้คุณ ”

ความรักจึงตัดสินใจจะถามความเห็นแก่ตัว ซึ่งผ่านมา
เหมือนกันด้วยเรือลำงาม
“ ความเห็นแก่ตัวช่วยฉันด้วย ”
“ ฉันช่วยคุณไม่ได้หรอก ความรัก คุณน่ะเปียก อาจจะ
ทำให้เรือฉันเปียกด้วย ”

ความเศร้า  ได้พายเรือผ่านมา     ความรักก็ได้เอ่ยขอ
ความช่วยเหลืออีก ความเศร้าตอบว่า
“ โอ้ความรักฉันกำลังเศร้ามากเลย  ฉันต้องการอยู่คน
เดียว ขอโทษนะ ”

ความสุขได้ผ่านความรักไปเหมือนกัน แต่เขาไม่ได้ยิน
แม้เสียงร้องเรียกขอความช่วยเหลือของความรักเพราะ
มัวแต่กำลังสุข ทันใดนั้นมีเสียงหนึ่งดังขึ้นมา

“ มานี่ความรักฉันจะรับคุณไปเอง ”
เสียงนั้นเป็นของคนแก่คนหนึ่ง  ความรักรู้สึกขอบคุณ
และดีใจเป็นอย่างมากจนลืมถามชื่อ ว่าใครเป็นผู้ใจดี
คนนั้น เมื่อพวกเขามาถึงแผ่นดินที่แห้ง    คนแก่ก็จาก
ไปตามทางของเขา

ความรักนึกขึ้นมาได้ว่าลืมถามชื่อคนแก่คนนั้น ความ
รักจึงถามความรู้และคนแก่คนอื่นๆ
“ ใครเหรอที่เป็นคนช่วยฉัน ”
ความรู้ตอบว่า
“ เวลา ”
ความรัก
“ แต่ทำไมเวลาจึงช่วยฉันล่ะ ? ”
ความรู้ยิ้มในความรอบรู้ของตัวเอง แล้วตอบความรัก
ว่า
“ ก็เพราะว่ามีเพียงเวลาเท่านั้น ที่เข้าใจว่าความรักยิ่ง
ใหญ่แค่ไหนน่ะ ”

ที่มา : http://www.oknation.net/blog/print.php?id=105104
ภาพ : https://www.passporthealthusa.com/destination-advice/thailand/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น