วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560

เราอยู่ในสังคมที่ เห็นใครดีกว่าไม่ได้ เด่นกว่าไม่ได้ คนเด่นคนไหนบ้าง...ไม่โดนด่า? คนดังคนไหนบ้าง...ไม่ถูกติฉินนินทา? คนดี....ยังไม่รอด มีทุกวงการ.... วงการพระห่มผ้าเหลืองแท้ๆ...ยังอิจฉาริษยากัน ดาราด้วยกันงานมากกว่า...ยังหาเรื่องดราม่าจนได้ เรียนเก่งกว่าไม่ให้ลอกการบ้าน...ยังโดนด่าว่าไม่มีน้ำใจ ตลาดนัด ตลาดไนท์ ขายของคนละแบบแท้ๆ แต่คนอื่นขายดีกว่า ก็อิจฉา สิ่งเหล่านี้...มันเกาะกิน คนในสังคม เกาะกินใจเรา เบียดเบียดเวลาเรา การติเตียนผู้อื่น....ทำได้ง่ายทำได้เลย แต่การทำอะไรให้ดีกว่าผู้อื่น...มันยาก การติเตียนผู้อื่น ทำให้เขา รู้สึกดีกว่าเหนือกว่าใครสักคน...ทันทีทันใจ แต่การพยายาม การทุ่มเท ทำให้ตัวเองขึ้น ดีได้เท่าคนอื่น ประสบความสำเร็จเท่าคนอื่น มันยาก....!! คนส่วนใหญ่จึงเลือก... ด่าคนอื่น โทษคนอื่น ติเตียนคนอื่น มากกว่าเลือกทำดีกว่าคนอื่น สุดท้าย.... คนที่วันๆ นั่งแต่ตำหนิ ติเตียนผู้อื่นจะมีชีวิต...เท่าเดิม! อยู่ที่เดิม ตำแหน่งเดิม เพราะเวลาที่ควรจะนำไปพัฒนาชีวิต ถูกนำไปใช้คิดแต่เรื่อง...คนอื่นหมดแล้ว!! คุณจะเอาเวลาตรงไหน....ไปพัฒนาชีวิต? คุณจะเอาเวลาตรงไหน....ไปคิดเรื่องทำมาหากิน? คุณคิดแต่เรื่องคนอื่น คนอื่นไม่มีคุณในสมองเลยนะ หยุด...อิจฉาริษยาคนอื่น หยุด...สนใจชีวิตคนอื่น หยุด...ยุ่งเรื่องใครๆ แล้วตั้งใจทำมาหากินเสียเถิด ผม...ใช้ชีวิตมาเกือบ40แล้ว ผมได้พิสูจน์แล้วว่า....พอเลิกเสือกเรื่องชาวบ้านแล้วผมรวย ผมพิสูจน์แล้วว่า...ตั้งใจทำมาหากินแล้วประสบความสำเร็จ เพื่อนๆครับ.... ลำพังคนตั้งใจทำมาหากิน ยังไม่รวยเลย แล้วผมถามหน่อย พวกชอบนักชอบหนา ชอบเสือกเรื่องชาวบ้าน มันจะรวยมั้ย...? เลิกได้แล้ว ประเภทที่....รู้ทุกเรื่อง แต่ไม่รู้จะทำชีวิตตัวเองเจริญได้ไง?!! เขียนโดย สิริทัศน์ สมเสงี่ยม อดีตนักเสือกเรื่องชาวบ้าน

เราอยู่ในสังคมที่
เห็นใครดีกว่าไม่ได้ เด่นกว่าไม่ได้

คนเด่นคนไหนบ้าง...ไม่โดนด่า?
คนดังคนไหนบ้าง...ไม่ถูกติฉินนินทา?
คนดี....ยังไม่รอด

มีทุกวงการ....

วงการพระห่มผ้าเหลืองแท้ๆ...ยังอิจฉาริษยากัน
ดาราด้วยกันงานมากกว่า...ยังหาเรื่องดราม่าจนได้
เรียนเก่งกว่าไม่ให้ลอกการบ้าน...ยังโดนด่าว่าไม่มีน้ำใจ

ตลาดนัด ตลาดไนท์
ขายของคนละแบบแท้ๆ แต่คนอื่นขายดีกว่า ก็อิจฉา

สิ่งเหล่านี้...มันเกาะกิน คนในสังคม
เกาะกินใจเรา เบียดเบียดเวลาเรา

การติเตียนผู้อื่น....ทำได้ง่ายทำได้เลย
แต่การทำอะไรให้ดีกว่าผู้อื่น...มันยาก

การติเตียนผู้อื่น
ทำให้เขา รู้สึกดีกว่าเหนือกว่าใครสักคน...ทันทีทันใจ

แต่การพยายาม การทุ่มเท
ทำให้ตัวเองขึ้น ดีได้เท่าคนอื่น ประสบความสำเร็จเท่าคนอื่น

มันยาก....!!

คนส่วนใหญ่จึงเลือก...
ด่าคนอื่น โทษคนอื่น ติเตียนคนอื่น มากกว่าเลือกทำดีกว่าคนอื่น

สุดท้าย....

คนที่วันๆ นั่งแต่ตำหนิ ติเตียนผู้อื่นจะมีชีวิต...เท่าเดิม!
อยู่ที่เดิม ตำแหน่งเดิม เพราะเวลาที่ควรจะนำไปพัฒนาชีวิต

ถูกนำไปใช้คิดแต่เรื่อง...คนอื่นหมดแล้ว!!

คุณจะเอาเวลาตรงไหน....ไปพัฒนาชีวิต?
คุณจะเอาเวลาตรงไหน....ไปคิดเรื่องทำมาหากิน?

คุณคิดแต่เรื่องคนอื่น
คนอื่นไม่มีคุณในสมองเลยนะ

หยุด...อิจฉาริษยาคนอื่น
หยุด...สนใจชีวิตคนอื่น
หยุด...ยุ่งเรื่องใครๆ

แล้วตั้งใจทำมาหากินเสียเถิด

ผม...ใช้ชีวิตมาเกือบ40แล้ว
ผมได้พิสูจน์แล้วว่า....พอเลิกเสือกเรื่องชาวบ้านแล้วผมรวย
ผมพิสูจน์แล้วว่า...ตั้งใจทำมาหากินแล้วประสบความสำเร็จ

เพื่อนๆครับ....
ลำพังคนตั้งใจทำมาหากิน ยังไม่รวยเลย
แล้วผมถามหน่อย พวกชอบนักชอบหนา ชอบเสือกเรื่องชาวบ้าน

มันจะรวยมั้ย...?

เลิกได้แล้ว ประเภทที่....รู้ทุกเรื่อง แต่ไม่รู้จะทำชีวิตตัวเองเจริญได้ไง?!!

เขียนโดย
สิริทัศน์ สมเสงี่ยม อดีตนักเสือกเรื่องชาวบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น