วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ซื้อปาฏิหาร ด้วยเงิน 5บาท ** #เวลาหัวค่ำ ของสุดสัปดาห์ ภายในห้าสรรพสินค้าอันแสนคับคั่ง เด็กหญิงอายุราว5-6ขวบคนหนึ่ง เข้าคิวอยู่ในแถวช่องชำระเงิน แต่ในมือของเธอ กลับไม่มีสินค้าใดๆ ได้แต่กำมือถือ สิ่งบางอย่างไว้แน่น.. เมือถึงคิวของเด็กหญิง พนักงานถามว่า... "หนูน้อย หนูจะเอาอะไรจ๊ะ" เด็กหญิงพูดอย่าง แผ่วเบาว่า.."หนูอยากซื้อปาฏิหารค่ะ" คนทีกำลังต่อคิวจากเด็กหญิง เริ่มหมดความอดทน จึงได้บอกกับหนูน้อยว่า ...หนูจ๋า ที่นี่ไม่มีปาฏิหาร ขายหรอกนะ หลีกไปข้างๆเร็ว พี่ยังต้องไปที่อื่นอีกนะ.. เด็กน้อยรู้สึกผิดหวังมาก น้ำตาเริ่มรินที่ขอบตา..แต่ยังคงดื้อดึง ยืนที่หน้าเครื่องชำระเงิน ไม่ยอมไปไหน.. จนมีผู้หญิงคนหนึ่งจากท้ายแถว ตะโกนขึ้นทันที่ว่า.."จะเล่นขายของ ก็กลับไปเล่นที่บ้านสิ พวกเรารอคิดเงินอยู่นะ ชายวัยกลางคนซึ่งดูสุภาพเรียบร้อย เดินแยกตัวออกจากแถว เขาจูงมือเด็กมาด้านข้าง..แล้วถามเธอว่า.."หนูน้อย ทำไมหนูถึงอยากซื้อ ปาฏิหารล่ะ" เพราะน้องชายของหนูป่วยหนัก พวกเราไม่มีเงินค่าผ่าตัด หนูได้ยินพ่อ แม่พูดว่า..เว้นแต่จะมีปาฏิหาร ไม่งั้น เขาคงต้องตายแน่ๆ หนูเลยตั้งใจ มาหาซื้อ ปาฏิหาร เพื่อเอาไปรักษาน้องหนูให้ได้ หนูน้อยตอบ อย่างตื่นเต้น.. ลูกค้าที่รู้สึกรำคาญเมื่อครู่ ต่างก้มหน้าก้มตา โดยเฉพาะคนที่ด่าทอเด็กหญิง อยู่เมื่อครู่ รู้สึกอับอาย จนต้องหลบไปยืนดูอยู่ห่างๆ ชายวัยกลางคน เอ่ยขึ้น.. อย่างนั้นเองหรอกหรือ ถ้างั้นหนูมีเงินเท่าไหร่ล่ะ ที่จะซื้อปาฎิหาร เด็กหญิงแบมือ แล้วบอกว่า หนูเก็บเอาจากค่าขนมที่แม่ให้ไปโรงเรียน..ได้5บาทค่ะ " บางที ฉันอาจจะไปเยี่ยมน้องชายหนูที่บ้านได้นะ " และ อาจจะขาย ปาฏิหาร ที่หนูต้องการให้หนูได้.. แล้วชายวัยกลางคน จูงมือเด็กหญิงออกไปจากห้างสรรพสินค้า... ทันใดนั้น! ในฝูงชน ก็มีเสียงอุทานขึ้นว่า.. "ฉันรู้แล้ว ชายคนนั้นเป็นใคร เขาเป็นศัลยแพทย์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในเวลานี้ ฉันเพิ่งอ่านเจอเรื่องของเขา ในนิตยสารเมื่อเช้านี้เอง" ****************************** ......เด็กหญิงไม่เข้าใจด้วยซ้ำ ว่า" ปาฏิหาร" มันคืออะไร..แต่สุดท้าย เธอก็ซื้อ ปาฏิหารได้ ด้วยเงินเพียง 5บาท. .....@เสือ..

ซื้อปาฏิหาร ด้วยเงิน 5บาท **
#เวลาหัวค่ำ ของสุดสัปดาห์ ภายในห้าสรรพสินค้าอันแสนคับคั่ง เด็กหญิงอายุราว5-6ขวบคนหนึ่ง เข้าคิวอยู่ในแถวช่องชำระเงิน แต่ในมือของเธอ กลับไม่มีสินค้าใดๆ ได้แต่กำมือถือ สิ่งบางอย่างไว้แน่น..
เมือถึงคิวของเด็กหญิง พนักงานถามว่า...
"หนูน้อย หนูจะเอาอะไรจ๊ะ"
เด็กหญิงพูดอย่าง แผ่วเบาว่า.."หนูอยากซื้อปาฏิหารค่ะ"
คนทีกำลังต่อคิวจากเด็กหญิง เริ่มหมดความอดทน จึงได้บอกกับหนูน้อยว่า
...หนูจ๋า ที่นี่ไม่มีปาฏิหาร ขายหรอกนะ หลีกไปข้างๆเร็ว พี่ยังต้องไปที่อื่นอีกนะ..
เด็กน้อยรู้สึกผิดหวังมาก น้ำตาเริ่มรินที่ขอบตา..แต่ยังคงดื้อดึง ยืนที่หน้าเครื่องชำระเงิน ไม่ยอมไปไหน..
จนมีผู้หญิงคนหนึ่งจากท้ายแถว ตะโกนขึ้นทันที่ว่า.."จะเล่นขายของ ก็กลับไปเล่นที่บ้านสิ พวกเรารอคิดเงินอยู่นะ
ชายวัยกลางคนซึ่งดูสุภาพเรียบร้อย เดินแยกตัวออกจากแถว เขาจูงมือเด็กมาด้านข้าง..แล้วถามเธอว่า.."หนูน้อย ทำไมหนูถึงอยากซื้อ ปาฏิหารล่ะ"
เพราะน้องชายของหนูป่วยหนัก พวกเราไม่มีเงินค่าผ่าตัด หนูได้ยินพ่อ แม่พูดว่า..เว้นแต่จะมีปาฏิหาร ไม่งั้น เขาคงต้องตายแน่ๆ หนูเลยตั้งใจ มาหาซื้อ ปาฏิหาร เพื่อเอาไปรักษาน้องหนูให้ได้
หนูน้อยตอบ อย่างตื่นเต้น..
ลูกค้าที่รู้สึกรำคาญเมื่อครู่ ต่างก้มหน้าก้มตา โดยเฉพาะคนที่ด่าทอเด็กหญิง อยู่เมื่อครู่ รู้สึกอับอาย จนต้องหลบไปยืนดูอยู่ห่างๆ
ชายวัยกลางคน เอ่ยขึ้น..
อย่างนั้นเองหรอกหรือ ถ้างั้นหนูมีเงินเท่าไหร่ล่ะ ที่จะซื้อปาฎิหาร
เด็กหญิงแบมือ แล้วบอกว่า หนูเก็บเอาจากค่าขนมที่แม่ให้ไปโรงเรียน..ได้5บาทค่ะ
" บางที ฉันอาจจะไปเยี่ยมน้องชายหนูที่บ้านได้นะ "
และ อาจจะขาย ปาฏิหาร ที่หนูต้องการให้หนูได้..
แล้วชายวัยกลางคน จูงมือเด็กหญิงออกไปจากห้างสรรพสินค้า...
ทันใดนั้น! ในฝูงชน ก็มีเสียงอุทานขึ้นว่า..
"ฉันรู้แล้ว ชายคนนั้นเป็นใคร เขาเป็นศัลยแพทย์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในเวลานี้ ฉันเพิ่งอ่านเจอเรื่องของเขา ในนิตยสารเมื่อเช้านี้เอง"
******************************
......เด็กหญิงไม่เข้าใจด้วยซ้ำ ว่า" ปาฏิหาร" มันคืออะไร..แต่สุดท้าย เธอก็ซื้อ ปาฏิหารได้ ด้วยเงินเพียง 5บาท. .....@เสือ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น