วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

'เราลองมองชีวิตเด็กๆดูสิ เงื่อนไขของความสุขของพวกเขา ไม่มาก เขาสามารถยิ้มและกระโดดโลดเต้นกับเรื่องง่ายๆ ใครขโมยความรู้สึกเหล่านี้จากพวกเราไป ? ความชินชาหรือเปล่า ที่ทำให้เรามองสายรุ้งไม่ตื่นเต้น มองท้องฟ้า ไม่อมยิ้ม มองดิน ไม่มีจินตนาการ ความเป็นผู้ใหญ่ขโมยความสดใสบนใบหน้า แต่เราก็ไม่น่าให้ขโมยความคิดใสๆ ไปด้วย ความคิดที่ว่า ความสุข สามารถสร้างได้ แค่วางเงื่อนไข ที่พอดี เสียงหัวเราะในวัยเด็กของเรานั้น ยังตรึงในใจ #แอดมินสาระดี

'เราลองมองชีวิตเด็กๆดูสิ
เงื่อนไขของความสุขของพวกเขา ไม่มาก
เขาสามารถยิ้มและกระโดดโลดเต้นกับเรื่องง่ายๆ
ใครขโมยความรู้สึกเหล่านี้จากพวกเราไป ?
ความชินชาหรือเปล่า
ที่ทำให้เรามองสายรุ้งไม่ตื่นเต้น
มองท้องฟ้า ไม่อมยิ้ม
มองดิน ไม่มีจินตนาการ
ความเป็นผู้ใหญ่ขโมยความสดใสบนใบหน้า
แต่เราก็ไม่น่าให้ขโมยความคิดใสๆ ไปด้วย
ความคิดที่ว่า
ความสุข สามารถสร้างได้
แค่วางเงื่อนไข ที่พอดี
เสียงหัวเราะในวัยเด็กของเรานั้น
ยังตรึงในใจ
#แอดมินสาระดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น