วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

"คิดต่าง"..เป็นศัตรูของทุกๆความรู้สึก เพราะความรู้สึกมักอ่อนไหว หากมีใครมองจุดยืนของเราต่างออกไป .. "ธรรมชาติ" สร้างเราให้เกิดมามีสัญชาตญาณ การเอาชนะมาเเต่เกิด.. และโชคดีเหลือเกิน ที่เรารู้จัก "ถ่วงดุลย์" สัญชาตญาณการเอาชนะกัน ด้วยเหตุและผล. หากไม่เป็นเช่นนั้น..คงเป็นอะไรวุ่นวายไม่รู้จบ... "การคิดนอกกรอบ "มักมีคนมีความเห็นขัดเเย้งเสมอเป็นเรื่องปกติ เราเเค่คิดเสียว่า นั่นเป็นเรื่องน่ายินดี แนวคิดของเรามีคนให้ความสนใจ แถมเปิดมุมมองใหม่ๆให้เรานำไปต่อยอดเป็นของแถม.. "อย่า"ให้ความรู้สึกอ่อนไหว ต่อคนที่คิดต่างจากเรา มาทำลายความเชื่อมั่น ของเราได้ง่ายๆ และ"อย่า"ให้ความเชื่อมั่นในตนเองนั้นครอบงำความคิดจนไม่เห็น คำเเนะนำของผู้อื่น.. จงใช้ เหตุ เเละ ผล ในการตัดสนใจ เหตุผล:: ใช้เพื่อสร้างสมดุลย์ สัญชาตญาณการเอาชนะ และซ่อมแซมความรู้สึกอ่อนไหวหากขาดความเชื่อมั่นในตนเอง.. บทความโดย..@เสือ

"คิดต่าง"..เป็นศัตรูของทุกๆความรู้สึก
เพราะความรู้สึกมักอ่อนไหว หากมีใครมองจุดยืนของเราต่างออกไป ..

"ธรรมชาติ" สร้างเราให้เกิดมามีสัญชาตญาณ
การเอาชนะมาเเต่เกิด..
และโชคดีเหลือเกิน ที่เรารู้จัก  "ถ่วงดุลย์"
สัญชาตญาณการเอาชนะกัน ด้วยเหตุและผล.
หากไม่เป็นเช่นนั้น..คงเป็นอะไรวุ่นวายไม่รู้จบ...

"การคิดนอกกรอบ "มักมีคนมีความเห็นขัดเเย้งเสมอเป็นเรื่องปกติ เราเเค่คิดเสียว่า นั่นเป็นเรื่องน่ายินดี แนวคิดของเรามีคนให้ความสนใจ แถมเปิดมุมมองใหม่ๆให้เรานำไปต่อยอดเป็นของแถม..

"อย่า"ให้ความรู้สึกอ่อนไหว ต่อคนที่คิดต่างจากเรา มาทำลายความเชื่อมั่น ของเราได้ง่ายๆ

และ"อย่า"ให้ความเชื่อมั่นในตนเองนั้นครอบงำความคิดจนไม่เห็น
คำเเนะนำของผู้อื่น..

จงใช้ เหตุ เเละ ผล
ในการตัดสนใจ
เหตุผล:: ใช้เพื่อสร้างสมดุลย์ สัญชาตญาณการเอาชนะ
และซ่อมแซมความรู้สึกอ่อนไหวหากขาดความเชื่อมั่นในตนเอง..

บทความโดย..@เสือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น