วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ครหลายคนรู้จักความรัก...แต่ใช่ว่าจะเข้าใจ เราเรียนรู้ที่จะรัก...แต่ใช่ว่าเราจะเข้าใจความรัก เป็นความจริงที่ว่า... วันและคืนที่เรียนรู้ผ่านกาลเวลา ทำให้คนสองคนเข้าใจกันมากขึ้น แต่วันและคืน ที่ผ่านพ้น ก็ทำให้คนสองคนเข้าใจกันน้อยลง ต่างกับความคาดหวัง และการเรียกร้องระหว่างกัน ที่กลับจะมีสูงขึ้นและสูงขึ้น บางที...เราก็เลือกที่จะทำร้ายกันและกันด้วยความรัก ถ้าเราตอบหัวใจของเราแท้จริง...ความรักก็แท้จริงเช่นกัน และความรักก็จะอยู่เช่นนั้นเสมอ... เพราะบางที ความสุขที่แท้จริงของ "ความรัก" คือ...การได้รักมากกว่าการถูกรัก และในทุกๆ การค้นหา ก็ไม่จำเป็นเสมอไปที่จะต้องค้นพบ... ถ้าเรารู้จักที่จะให้เกียรติความรัก ความรักก็จะให้เกียรติเราเช่นกัน... โลกสอนมนุษย์ว่าทุกสิ่งต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่โลกก็ดันสอนให้มนุษย์ผูกพัน แล้วจะไม่ให้เศร้าได้ยังไง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องความรัก หรือครอบครัว เปลี่ยนแปลงเมื่อไร คุณก็จะเริ่มเศร้า แล้วพอเวลาผ่านไป คุณก็เริ่มผูกพันกับสิ่งใหม่ที่เปลี่ยนไป คุณก็จะรู้สึกดีขึ้น ที่เรามักเรียกว่า "ทำใจได้แล้ว" จะช้าหรือเร็วอยู่ที่ว่าคุณผูกพันกับสิ่งใหม่ได้เร็วขนาดไหน อายุคนเราเฉลี่ย 76 ปี นั่นคือแค่ 3952 อาทิตย์เท่านั้น คุณหมดเวลาไปกับการนอนถึง 1317 อาทิตย์ ซึ่งเท่ากับคุณเหลือเวลาที่ใช้ดำเนินชีวิตแค่ 2635 อาทิตย์เท่านั้น สองพันกว่าอาทิตย์เอง ที่ได้อยู่บนโลก ถามตัวคุณเองดีกว่าว่าจะยอมเศร้าซะกี่อาทิตย์ เหงาซะกี่อาทิตย์ มีความสุขซะกี่อาทิตย์ เพราะทั้งหมด เราก็มีอยู่แค่สองพันกว่าอาทิตย์เอง

ครหลายคนรู้จักความรัก...แต่ใช่ว่าจะเข้าใจ
เราเรียนรู้ที่จะรัก...แต่ใช่ว่าเราจะเข้าใจความรัก
เป็นความจริงที่ว่า...
วันและคืนที่เรียนรู้ผ่านกาลเวลา ทำให้คนสองคนเข้าใจกันมากขึ้น
แต่วันและคืน ที่ผ่านพ้น ก็ทำให้คนสองคนเข้าใจกันน้อยลง
ต่างกับความคาดหวัง และการเรียกร้องระหว่างกัน ที่กลับจะมีสูงขึ้นและสูงขึ้น
บางที...เราก็เลือกที่จะทำร้ายกันและกันด้วยความรัก
ถ้าเราตอบหัวใจของเราแท้จริง...ความรักก็แท้จริงเช่นกัน
และความรักก็จะอยู่เช่นนั้นเสมอ...
เพราะบางที ความสุขที่แท้จริงของ "ความรัก"
คือ...การได้รักมากกว่าการถูกรัก
และในทุกๆ การค้นหา ก็ไม่จำเป็นเสมอไปที่จะต้องค้นพบ...
ถ้าเรารู้จักที่จะให้เกียรติความรัก
ความรักก็จะให้เกียรติเราเช่นกัน...
โลกสอนมนุษย์ว่าทุกสิ่งต้องมีการเปลี่ยนแปลง
แต่โลกก็ดันสอนให้มนุษย์ผูกพัน
แล้วจะไม่ให้เศร้าได้ยังไง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน
เรื่องความรัก หรือครอบครัว
เปลี่ยนแปลงเมื่อไร คุณก็จะเริ่มเศร้า
แล้วพอเวลาผ่านไป คุณก็เริ่มผูกพันกับสิ่งใหม่ที่เปลี่ยนไป
คุณก็จะรู้สึกดีขึ้น ที่เรามักเรียกว่า "ทำใจได้แล้ว"
จะช้าหรือเร็วอยู่ที่ว่าคุณผูกพันกับสิ่งใหม่ได้เร็วขนาดไหน
อายุคนเราเฉลี่ย 76 ปี นั่นคือแค่ 3952 อาทิตย์เท่านั้น
คุณหมดเวลาไปกับการนอนถึง 1317 อาทิตย์
ซึ่งเท่ากับคุณเหลือเวลาที่ใช้ดำเนินชีวิตแค่ 2635 อาทิตย์เท่านั้น
สองพันกว่าอาทิตย์เอง ที่ได้อยู่บนโลก
ถามตัวคุณเองดีกว่าว่าจะยอมเศร้าซะกี่อาทิตย์ เหงาซะกี่อาทิตย์
มีความสุขซะกี่อาทิตย์ เพราะทั้งหมด
เราก็มีอยู่แค่สองพันกว่าอาทิตย์เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น