วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

การได้มอบสิ่งดี ๆ ให้กับผู้อื่น คือสิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะมอบให้กับตนเองได้ เพราะการมอบสิ่งดี ๆ ให้กับผู้อื่น เป็นการแสดงให้ตนเองได้รับรู้ว่าเราเป็นคนที่มีอยู่อย่างเหลือเฟือ เราไม่สามารถให้ได้ถ้าเราไม่มี บางคนอาจบอกว่าต้องรอให้มีจริง ๆ ก่อนแล้วให้ผู้อื่น แต่คำถามคือเราจะรอกันถึงเมื่อไหร่ ? รอยยิ้มให้กันได้ก็มอบให้ไปเลย คำขอบคุณให้กันได้ก็มอบให้ไปเลย กำลังใจให้กันได้ก็มอบให้ไปเลย คำแนะนำให้กันได้ก็มอบให้ไปเลย เคยได้ยินคำนี้ไหมครับ ยิ่งให้ยิ่งได้ คำว่าได้ในที่นี่ไม่จำเป็นต้องแปลว่าได้รับอะไรกลับมาอย่างเป็นรูปธรรม แต่อย่างน้อยมันก็แปลว่า ได้ความเบาสบายใจ ได้ความภาคภูมิใจ ได้ความสุข การได้มอบสิ่งดี ๆ ให้กับผู้อื่น จึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะมอบให้กับตนเองได้ อย่างไม่ต้องสงสัยครับ Cr. ปลายคิด

การได้มอบสิ่งดี ๆ ให้กับผู้อื่น
คือสิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะมอบให้กับตนเองได้
เพราะการมอบสิ่งดี ๆ ให้กับผู้อื่น
เป็นการแสดงให้ตนเองได้รับรู้ว่าเราเป็นคนที่มีอยู่อย่างเหลือเฟือ
เราไม่สามารถให้ได้ถ้าเราไม่มี
บางคนอาจบอกว่าต้องรอให้มีจริง ๆ ก่อนแล้วให้ผู้อื่น
แต่คำถามคือเราจะรอกันถึงเมื่อไหร่ ?
รอยยิ้มให้กันได้ก็มอบให้ไปเลย
คำขอบคุณให้กันได้ก็มอบให้ไปเลย
กำลังใจให้กันได้ก็มอบให้ไปเลย
คำแนะนำให้กันได้ก็มอบให้ไปเลย
เคยได้ยินคำนี้ไหมครับ
ยิ่งให้ยิ่งได้
คำว่าได้ในที่นี่ไม่จำเป็นต้องแปลว่าได้รับอะไรกลับมาอย่างเป็นรูปธรรม
แต่อย่างน้อยมันก็แปลว่า
ได้ความเบาสบายใจ
ได้ความภาคภูมิใจ
ได้ความสุข
การได้มอบสิ่งดี ๆ ให้กับผู้อื่น
จึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะมอบให้กับตนเองได้
อย่างไม่ต้องสงสัยครับ
Cr. ปลายคิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น