วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

แม่...เคยเป็นบ้านให้เราอาศัยอยู่ 9 เดือน เคยเป็นนางฟ้า ที่ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เรา เคยเป็นของเล่น ที่สนุกที่สุดของเรา เป็นคนที่หาสิ่งที่ดีที่สุด เท่าที่เขาจะหาได้เพื่อเราเสมอ . วันนั้น...ตอนที่เราเป็นเด็กน้อย เราเคยมั่นใจว่า เขาจะอยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน วันนี้...ที่เรากำลังเติบโตก้าวหน้า เข็มวินาทีที่เดินไปทุกเวลา เป็นสัญญาณว่า เวลาของแม่เหลือน้อยลงทุกที . บ้านของเราหลังนี้เก่าลง นางฟ้าเปลี่ยนสภาพเป็นหญิงชรา... เป็นของเล่นที่เราไม่ได้เล่นจนผุพังไปตามกาล... . ...เวลากำลังจะพาเขาไปจากเรานะครับ . อะไรที่ควรทำให้เขา ก็ทำซะ อย่าถามว่าทำอะไรดี หรือทำยังไงดี? เปลี่ยนเป็นถามตัวเองว่า... ถ้าแม่คนอื่นได้อะไรดีๆ จากลูกของเขา แล้วทำไมแม่ของเรา จะไม่ได้บ้าง... -------------------- #ครูจิ๊บ #สื่อสารสร้างสุข #happytalk เพราะคำพูดบางคำ เปลี่ยนชีวิตบางคน -------------------- สัปดาห์วันแม่นี้... สำหรับหลายๆคน ที่รักนะแต่ไม่เคยแสดงออก ก็อาศัยวันแม่นี่แหละ เป็นข้ออ้างให้ตัวเอง ที่จะสื่อสารให้แม่รู้... แสดงความรักกับแม่ เอาแต่คิดในใจ ไม่พูด ไม่แสดง...คิดว่าแม่จะรู้... บาดเจ็บ ล้มตายทางความรู้สึกมานักต่อนักแล้วครับ

แม่...เคยเป็นบ้านให้เราอาศัยอยู่ 9 เดือน
เคยเป็นนางฟ้า ที่ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เรา
เคยเป็นของเล่น ที่สนุกที่สุดของเรา
เป็นคนที่หาสิ่งที่ดีที่สุด เท่าที่เขาจะหาได้เพื่อเราเสมอ
.
วันนั้น...ตอนที่เราเป็นเด็กน้อย เราเคยมั่นใจว่า
เขาจะอยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน
วันนี้...ที่เรากำลังเติบโตก้าวหน้า
เข็มวินาทีที่เดินไปทุกเวลา
เป็นสัญญาณว่า เวลาของแม่เหลือน้อยลงทุกที
.
บ้านของเราหลังนี้เก่าลง
นางฟ้าเปลี่ยนสภาพเป็นหญิงชรา...
เป็นของเล่นที่เราไม่ได้เล่นจนผุพังไปตามกาล...
.
...เวลากำลังจะพาเขาไปจากเรานะครับ
.
อะไรที่ควรทำให้เขา ก็ทำซะ
อย่าถามว่าทำอะไรดี หรือทำยังไงดี?
เปลี่ยนเป็นถามตัวเองว่า...
ถ้าแม่คนอื่นได้อะไรดีๆ จากลูกของเขา
แล้วทำไมแม่ของเรา จะไม่ได้บ้าง...
--------------------
#ครูจิ๊บ #สื่อสารสร้างสุข #happytalk
เพราะคำพูดบางคำ เปลี่ยนชีวิตบางคน
--------------------
สัปดาห์วันแม่นี้...
สำหรับหลายๆคน ที่รักนะแต่ไม่เคยแสดงออก
ก็อาศัยวันแม่นี่แหละ เป็นข้ออ้างให้ตัวเอง
ที่จะสื่อสารให้แม่รู้... แสดงความรักกับแม่
เอาแต่คิดในใจ ไม่พูด ไม่แสดง...คิดว่าแม่จะรู้...
บาดเจ็บ ล้มตายทางความรู้สึกมานักต่อนักแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น