วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สื่อสารสร้างสุข สไตล์จิ๊บๆ ณ เวียดนาม วันนี้ยังอยู่ในวันหยุดยาวสำหรับหลายๆคน ผมขอชวนทุกคนออกจากโหมดสาระ มาทำอะไรเล่นๆกันดูครับ โลก ประกอบด้วย น้ำ อากาศ ดิน อินทรียสาร อนินทรียสาร ถ้าผมจะเชียร์ให้คุณทำการสื่อสารกับโลกใบนี้ คุณคิดว่าน่าสนใจ หรือว่าผมบ้า มนุษย์ต้อง Connect (เชื่อมต่อ) กับ 4 องค์ประกอบหลัก คือ ผู้อื่น หน้าที่การงาน ตัวเอง และโลกใบนี้ Connect (เชื่อมต่อ) กับโลก จึงไม่ใช่เรื่องบ้าๆ และผมก็ไม่ได้ให้คุณไปคุยกับต้นไม้ หรือหัวเราะกับทุ่งนา ผมให้คุณ Connect ด้วยฝ่าเท้าทั้งสองข้างของคุณ เมื่อคุณอยู่กับโลกใบนี้ ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม ยืนขึ้นครับ ยืนให้เต็มฝ่าเท้าทั้งสองข้าง เอาสติไปจับอยู่ที่ความรู้สึกของเท้าทั้งสองที่เหยียบพื้น รู้สึกถึงน้ำหนักตัวทั้งหมดที่กดลงบนพื้นโลก หายใจ... แล้วอยู่กับความรู้สึกนั้น ความรู้สึกที่เท้าทั้งสองข้างสัมผัสโลก หายใจ... คนละสถานที่ ต่างเวลา คุณจะได้อะไรกลับมาไม่เหมือนกัน… วันนี้ผมมา Connect กับโลกที่ประเทศเวียดนาม Connect แล้วไม่ได้ยินเสียงโลกตอบอะไรกลับมา แต่รู้สึกถึงโลก รู้สึกถึงตัวเราที่ยืนอยู่ รู้สึกสบายใจ มีความสุขดีครับ จบแล้วนะ ไม่มีหรอกคำคมตบท้าย อยากให้ลองทำดู อยู่บ้านก็ทำที่บ้าน ทำงานอยู่ก็ทำที่ออฟฟิศ เที่ยวอยู่ก็หาทำเลเลย ได้ผลเป็นยังไง เล่าให้ฟังบ้างนะครับ

สื่อสารสร้างสุข สไตล์จิ๊บๆ ณ เวียดนาม

วันนี้ยังอยู่ในวันหยุดยาวสำหรับหลายๆคน
ผมขอชวนทุกคนออกจากโหมดสาระ
มาทำอะไรเล่นๆกันดูครับ

โลก ประกอบด้วย น้ำ อากาศ ดิน อินทรียสาร อนินทรียสาร
ถ้าผมจะเชียร์ให้คุณทำการสื่อสารกับโลกใบนี้
คุณคิดว่าน่าสนใจ หรือว่าผมบ้า

มนุษย์ต้อง Connect (เชื่อมต่อ) กับ 4 องค์ประกอบหลัก คือ
ผู้อื่น หน้าที่การงาน ตัวเอง และโลกใบนี้
Connect (เชื่อมต่อ) กับโลก จึงไม่ใช่เรื่องบ้าๆ
และผมก็ไม่ได้ให้คุณไปคุยกับต้นไม้ หรือหัวเราะกับทุ่งนา

ผมให้คุณ Connect ด้วยฝ่าเท้าทั้งสองข้างของคุณ

เมื่อคุณอยู่กับโลกใบนี้ ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม
ยืนขึ้นครับ ยืนให้เต็มฝ่าเท้าทั้งสองข้าง
เอาสติไปจับอยู่ที่ความรู้สึกของเท้าทั้งสองที่เหยียบพื้น
รู้สึกถึงน้ำหนักตัวทั้งหมดที่กดลงบนพื้นโลก
หายใจ...
แล้วอยู่กับความรู้สึกนั้น ความรู้สึกที่เท้าทั้งสองข้างสัมผัสโลก
หายใจ...

คนละสถานที่ ต่างเวลา คุณจะได้อะไรกลับมาไม่เหมือนกัน…

วันนี้ผมมา Connect กับโลกที่ประเทศเวียดนาม
Connect แล้วไม่ได้ยินเสียงโลกตอบอะไรกลับมา
แต่รู้สึกถึงโลก รู้สึกถึงตัวเราที่ยืนอยู่ รู้สึกสบายใจ
มีความสุขดีครับ

จบแล้วนะ ไม่มีหรอกคำคมตบท้าย
อยากให้ลองทำดู อยู่บ้านก็ทำที่บ้าน ทำงานอยู่ก็ทำที่ออฟฟิศ เที่ยวอยู่ก็หาทำเลเลย
ได้ผลเป็นยังไง เล่าให้ฟังบ้างนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น