วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ป้าเพ็ญ ดูห่างไกลมาก กับการเป็นหญิงชราวัย 67 ปี แต่ปัจจุบันแกอายุ 67 ปีจริงๆครับ และแกเป็นหมอนวดฝ่าเท้าที่ดูมีความสุขที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอ "ฉันก็พอมีกินมีใช้ ที่ทำนี่ไม่ได้หวังแค่เงิน ฉันชอบทำ ทำแล้วมีความสุข ถ้าคิดจะเอาแต่เงิน หมดแรงไปนานแล้ว" . ผมเชื่ออย่างยิ่งว่าแกไม่ได้โกหก แววตาของป้าเพ็ญมันบอกว่าแกมีความสุขจริงๆ . "งานจับเท้าจับตีน บางคนเค้าไม่ชอบ แต่ฉันเห็นเท้า ฉันชอบ เงินทั้งนั้น ความสุขทั้งนั้น" . ผมถามแกว่า ป้าจะทำไปถึงเมื่อไร? แกส่ายหัว แต่ก็ยังยิ้ม... "เบื่อจังคำถามนี้ ถามกันอยู่ได้ ก็ทำเท่าที่ไหว ต้องดูตัวเองก่อน ไม่ไหวก็เลิก ไปหาอย่างอื่นทำ เย็บปักถักร้อยฉันก็ทำเป็น ไม่เลิกไปอยู่เฉยๆ ฉันต้องทำงาน ความสุขของฉัน" . คำพูดของป้าเพ็ญ เป็นภาษา "ปราชญ์" ไม่ใช่คำคม ไม่ได้ใช้คำสวยๆ เป็นภาษาง่ายๆ แต่ "สอน" คนฟังได้บาดอกบาดใจ --------------------------------------------- #สื่อสารสร้างสุข เพราะคำพูดบางคำ เปลี่ยนชีวิตบางคน --------------------------------------------- ป้าเพ็ญเป็นหมอนวดฝ่าเท้าอยู่ที่ จ.กำแพงเพชร ป้าและเดอะแก๊งค์ นวดอยู่ถนนริมแม่น้ำปิงทุกเย็น

ป้าเพ็ญ ดูห่างไกลมาก กับการเป็นหญิงชราวัย 67 ปี
แต่ปัจจุบันแกอายุ 67 ปีจริงๆครับ
และแกเป็นหมอนวดฝ่าเท้าที่ดูมีความสุขที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอ

"ฉันก็พอมีกินมีใช้ ที่ทำนี่ไม่ได้หวังแค่เงิน
ฉันชอบทำ ทำแล้วมีความสุข
ถ้าคิดจะเอาแต่เงิน หมดแรงไปนานแล้ว"
.
ผมเชื่ออย่างยิ่งว่าแกไม่ได้โกหก
แววตาของป้าเพ็ญมันบอกว่าแกมีความสุขจริงๆ
.
"งานจับเท้าจับตีน บางคนเค้าไม่ชอบ
แต่ฉันเห็นเท้า ฉันชอบ
เงินทั้งนั้น ความสุขทั้งนั้น"
.
ผมถามแกว่า ป้าจะทำไปถึงเมื่อไร?
แกส่ายหัว แต่ก็ยังยิ้ม...
"เบื่อจังคำถามนี้ ถามกันอยู่ได้
ก็ทำเท่าที่ไหว ต้องดูตัวเองก่อน ไม่ไหวก็เลิก
ไปหาอย่างอื่นทำ เย็บปักถักร้อยฉันก็ทำเป็น
ไม่เลิกไปอยู่เฉยๆ ฉันต้องทำงาน ความสุขของฉัน"
.
คำพูดของป้าเพ็ญ เป็นภาษา "ปราชญ์"
ไม่ใช่คำคม ไม่ได้ใช้คำสวยๆ เป็นภาษาง่ายๆ
แต่ "สอน" คนฟังได้บาดอกบาดใจ
---------------------------------------------
#สื่อสารสร้างสุข
เพราะคำพูดบางคำ เปลี่ยนชีวิตบางคน
---------------------------------------------
ป้าเพ็ญเป็นหมอนวดฝ่าเท้าอยู่ที่ จ.กำแพงเพชร
ป้าและเดอะแก๊งค์ นวดอยู่ถนนริมแม่น้ำปิงทุกเย็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น