วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2559

"ถ้าออกไปให้ เราจะตัวใหญ่เสมอ" ครูเงาะ พูดไว้ในคอร์สที่ผมไปเรียนกับครู ความคิดนี้ลดความตื่นเต้นก่อนขึ้นเวทีได้ดีมากครับ เวลาขึ้นพูดต่อหน้าคนเยอะๆ ถ้าใครตื่นเต้นจนเริ่มไม่อยากออกไปพูด กลัวพูดไม่ดี กลัวลืมบท ลืมสคริปต์ กังวลว่าคนฟังจะชอบ จะตั้งใจฟังไหม เสื้อผ้าหน้าผมดูดีหรือเปล่า พยายามพูดออกมาให้เราดูดีที่สุด ยิ่งคิด ยิ่งสั่น ยิ่งตัวเล็กลงๆ ...นี่เป็นการโฟกัสที่ตัวเองล้วนๆ! หายใจครับ เงยหน้า นึกถึงคนฟังที่นั่งรอรับสิ่งดีๆจากคุณ คุณกำลังจะออกไป"ให้"อะไรดีๆกับพวกเขา คุณจะตั้งใจทำมันจากใจอย่างเต็มที่ เพื่อให้พวกเขาได้ประโยชน์ ได้ความสุขจากการพูดของคุณ ออกไปให้นะครับ หายใจอีกที เดินตัวใหญ่ๆออกไปหาพวกเขาได้แล้วครับ ----------------------------------- #Youaretalkingabout เพราะคำพูดบางคำ เปลี่ยนชีวิตบางคน

"ถ้าออกไปให้ เราจะตัวใหญ่เสมอ"
ครูเงาะ พูดไว้ในคอร์สที่ผมไปเรียนกับครู

ความคิดนี้ลดความตื่นเต้นก่อนขึ้นเวทีได้ดีมากครับ

เวลาขึ้นพูดต่อหน้าคนเยอะๆ
ถ้าใครตื่นเต้นจนเริ่มไม่อยากออกไปพูด
กลัวพูดไม่ดี กลัวลืมบท ลืมสคริปต์
กังวลว่าคนฟังจะชอบ จะตั้งใจฟังไหม
เสื้อผ้าหน้าผมดูดีหรือเปล่า
พยายามพูดออกมาให้เราดูดีที่สุด
ยิ่งคิด ยิ่งสั่น ยิ่งตัวเล็กลงๆ
...นี่เป็นการโฟกัสที่ตัวเองล้วนๆ!

หายใจครับ เงยหน้า นึกถึงคนฟังที่นั่งรอรับสิ่งดีๆจากคุณ
คุณกำลังจะออกไป"ให้"อะไรดีๆกับพวกเขา
คุณจะตั้งใจทำมันจากใจอย่างเต็มที่ เพื่อให้พวกเขาได้ประโยชน์ ได้ความสุขจากการพูดของคุณ

ออกไปให้นะครับ

หายใจอีกที เดินตัวใหญ่ๆออกไปหาพวกเขาได้แล้วครับ

-----------------------------------
#Youaretalkingabout
เพราะคำพูดบางคำ เปลี่ยนชีวิตบางคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น